Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia hẹp về Mô hình tiếng Anh cộng đồng tại Trường Đại học Quy Nhơn


20-09-2015
Ngày 19/9/2015 Ban Chỉ đạo Đề án NNQG 2020 Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức thành công Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia hẹp về Mô hình tiếng Anh cộng đồng do Trường thiết kế.

Mô hình Tiếng Anh cộng đồng của Trường Đại học Quy Nhơn được đánh giá cao về tính thực tế, tính hiệu quả, tính bền vững và khả năng lan tỏa.

Mô hình Tiếng Anh cộng đồng của Trường Đại học Quy Nhơn được đánh giá cao về tính thực tế, tính hiệu quả, tính bền vững và khả năng lan tỏa.
 
Dựa trên nền tảng lý thuyết vững chắc về cộng đồng học ngoại ngữ và tình hình thực tế tại đơn vị thông qua kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các hoạt động ngoại khóa về ngoại ngữ cho sinh viên cũng như thông qua cuộc khảo sát trên diện rộng tìm hiểu nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau do tổ thiết kế thực hiện, Mô hình TACĐ của Trường ĐH Quy Nhơn tập trung hướng đến ba nhóm đối tượng chính: Sinh viên chuyên ngữ, sinh viên không chuyên ngữ, và học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Mô hình được cấu thành từ nhiều phương thức hoạt động khác nhau, hướng đến tổ chức các sự kiện Anh ngữ như thi hùng biện, kiến thức, tạo ra môi trường văn hóa giao tiếp, giao lưu ngôn ngữ. Quan trọng hơn, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được chú trọng trong mô hình này thông qua việc xây dựng trang mạng quản trị học liệu trực tuyến Moodle, nhằm đưa chương trình lan tỏa mạnh đến các nhiều đối tượng khác nhau.
Hội thảo đã tiếp thu ý kiến góp ý, chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ Đại diện BQL Đề án và các chuyên gia về tiếng Anh cộng đồng từ các đơn vị khác như Trường Đại học Bách Khoa TP HCM, Trường ĐH Đà Lạt.

Đa số các ý kiến góp ý đánh giá tính sáng tạo, đa dạng, phong phú, tính thực tế của các hoạt động của mô hình, có khả năng tạo hứng thú cho nhiều đối tượng tham gia. Kế hoạch đã dựa trên thực tiễn và kinh nghiệm tổ chức của Trường, gắn kết được chương trình đào tạo và môi trường bên ngoài, có giáo viên bản ngữ tham gia, do cho thấy rõ tính bền vững, khả thi, lan tỏa và gắn với chuẩn đầu ra của sinh viên.
“Từ kinh nghiệm tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa ngoại ngữ cho sinh viên trường chúng tôi trong nhiều năm, tôi nhận thấy mô hình này là thật, dựa trên nền tảng pháp lý vững chắc và thực tế cao thông qua kinh nghiệm và cuộc khảo sát của quý trường. Bên cạnh đó, tôi đánh giá cao tính ứng dụng công nghệ thông tin qua việc mô hình xây dựng được trang mạng để kết nối và cung cấp các học liệu phong phú.” ThS. Nguyễn Công Trí, Trường ĐH Bách Khoa TP HCM, phát biểu tại Hội thảo.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhấn mạnh Mô hình cần phải phân định rõ vai trò của giáo viên và sinh viên, tránh việc cán bộ phải đảm trách quá nhiều đầu việc. Tăng cường vai trò chủ động cho các sinh viên xuất sắc nhằm đảm bảo tính lan tỏa của Mô hình. TS. Nguyễn Tất Thắng, Trường ĐH Đà Lạt, nêu sự quan trọng của việc đầu tư xây dựng ngữ liệu phong phú hơn cho các hoạt động trực tuyến và cần có chuyên viên trực diễn đàn nhằm tăng tính kết nối, mở rộng tầm ảnh hưởng của Mô hình.
Người đăng:BQL Đề án
20-09-2015

Tin tổng quan giáo dục

29-05-2019
Học chương trình Tiếng Anh mới, học sinh sẽ đạt theo trình độ 6 bậc
Sau mỗi cấp học, học sinh sẽ đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương các bậc trình độ năng lực tiếng Anh theo Khung tham chiếu chung Châu Âu CEFR.

Hoạt động hợp tác quốc tế

05-11-2019
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ
Ngày 5/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đã ký kết thỏa thuận khung nhằm củng cố các hoạt động hợp tác chung giữa hai bên.

Bồi dưỡng tập huấn

16-09-2019
Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên đang giảng dạy tiếng Nga trên cả nước
Ngày 6/9 và 13/9 vừa qua, Phân viện Puskin đã tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên khối các trường THPT chuyên, các trường trung cấp, đại học, học viện trên địa bàn cả nước.