Hội thảo khoa học về môn ngoại ngữ trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể


03-03-2017
Ngày 03/3/2017, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã chủ trì Hội thảo khoa học về môn ngoại ngữ trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì Hội thảo khoa học về môn ngoại ngữ trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì Hội thảo khoa học về môn ngoại ngữ trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì Hội thảo khoa học về môn ngoại ngữ trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể
           
          Hội thảo có sự tham gia của Ban phát triển Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới; Ban Quản lý Đề án NNQG 2020, các trường đại học ngoại ngữ, các trường đại học sư phạm, các viện nghiên cứu, chuyên gia giảng dạy – nghiên cứu ngoại ngữ.
            Mục đích của Hội thảo là tổng hợp các ý kiến đóng góp, các nhận xét của các cán bộ quản lý và chuyên gia giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ đề xuất giải pháp, định hướng triển khai hoạt động rà soát, điều chỉnh, xây dựng hướng dẫn thực hiện chương trình môn ngoại ngữ, chính sách dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông.

 
 

z610048678044 aff083d72c73fb71a8266eef246e0932
             
              Sau khi nghe báo cáo tổng quan về tình hình triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ các cấp học phổ thông của BQL Đề án NNQG 2020 do PTB Nguyễn Tô Chung báo cáo và Báo cáo về môn Ngoại ngữ trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể mới từ Ban biên soạn Chương trình GDPT tổng thể mới do GS.Nguyễn Minh Thuyết báo cáo, Hội thảo chuyển sang phần thảo luận, với các nội dung chính sau:
             Nội dung 1: Ngoại ngữ 1, ngoại ngữ 2, ngoại ngữ nào nên được dạy như ngoại ngữ 1, ngoại ngữ nào nên được giảng dạy như ngoại ngữ 2 (Cơ sở thực tiễn, cơ sở khoa học và kinh nghiệm quốc tế);
             Nội dung 2: Độ tuổi/ lớp học nên bắt đầu dạy ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2, độ tuổi/ lớp học nên kết thúc dạy ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2 (Cơ sở thực tiễn, cơ sở khoa học và kinh nghiệm quốc tế);
             Nội dung 3: Yêu cầu năng lực ngoại ngữ cần đạt, thời lượng giảng dạy ngoại ngữ với từng bậc học;
             Nội dung 4: Dạy và học ngoại ngữ cho học sinh thuộc các vùng, miền, dân tộc khác nhau (khu vực thành phố, nông thôn, miền núi, hải đảo; học sinh người dân tộc thiểu số).

             Thông qua buổi Hội thảo, Ban biên soạn đã tiếp thu, ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp để xác định vị trí, nội dung chương trình môn Ngoại ngữ trong Chương trình GDPT tổng thể.
Người đăng:Truyền thông BQL Đề án NNQG 2020
03-03-2017

Tin tổng quan giáo dục

29-05-2019
Học chương trình Tiếng Anh mới, học sinh sẽ đạt theo trình độ 6 bậc
Sau mỗi cấp học, học sinh sẽ đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương các bậc trình độ năng lực tiếng Anh theo Khung tham chiếu chung Châu Âu CEFR.

Hoạt động hợp tác quốc tế

05-11-2019
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ
Ngày 5/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đã ký kết thỏa thuận khung nhằm củng cố các hoạt động hợp tác chung giữa hai bên.

Bồi dưỡng tập huấn

16-09-2019
Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên đang giảng dạy tiếng Nga trên cả nước
Ngày 6/9 và 13/9 vừa qua, Phân viện Puskin đã tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên khối các trường THPT chuyên, các trường trung cấp, đại học, học viện trên địa bàn cả nước.