Hội thảo Đề xuất phần mềm, nguồn học liệu mở dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân


05-03-2014
Ngày 14 tháng 2 năm 2014 vừa qua, Ban Quản lý Đề án NNQG 2020 đã chủ trì Hội thảo về “Đề xuất phần mềm, nguồn học liệu mở dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”. Tại Hội thảo, Lãnh đạo ban quản lý Đề án đã đưa ra những ý kiến chỉ đạo, mục tiêu đề xuất, đánh giá các phần mềm, nguồn học liệu mở cùng những ý kiến trao đổi, thảo luận của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.

Thư viện Học liệu Mở Việt Nam vận hành trên nền tảng Hanoi Spring (Ảnh minh họa: Báo Vietnamnet)

Mục tiêu của hội thảo nhằm xây dựng được Bộ tiêu chí khung nhằm định hướng, thẩm định, đánh giá và  lựa chọn các phần mềm, ứng dụng  công nghệ thông tin     (trước mắt là theo thứ tự ưu tiên từ 1-5). Các sản phẩm phần mềm này phải đáp ứng được trên diện rộng, hệ thống, hiệu quả và cơ chế linh hoạt. Đây sẽ là sản phẩm quốc gia và sử dụng nguồn kinh phí đối ứng.
 
Đại diện nhóm Techteam của Đề án cũng đã báo cáo về các công tác nhóm đã thực hiện trong thời gian qua như đề xuất và đánh giá các phần mềm, dự thảo quy chế hoạt động của nhóm. Cho tới nay, đã có nhiều phần mềm được giới thiệu và demo tuy nhiên, theo đánh giá chung thì phần mềm EL Teach – Cengage có nhiều tính năng khả thi hơn. Nhóm Techteam và chuyên gia của Đề án sẽ cùng làm việc, sau đó đưa ra bản tiêu chí đánh giá phần mềm độc lập gửi về Ban Quản lý Đề án để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Đề án.
 
Theo kế hoạch, hết quý I/2014, nhóm sẽ đưa ra được quy trình tư vấn chuyên môn và triển khai mua sắm. Quý II/2014, Ban quản lý Đề án sẽ tiến hành demo, chỉnh sửa và cấp phát cho các cơ sở giáo dục có cam kết đảm bảo chất lượng chuẩn đầu ra. Đối với các chương trình bồi dưỡng, nhất thiết cần phải có phần mềm/ chương trình trực tuyến để đưa vào thực hiện. Phần mềm đào tạo trực tuyến phải kế thừa được các chương trình quốc tế. Năm 2014 sẽ không có ngân sách đào tạo đại trà cho khối địa phương mà lựa chọn 7 giáo viên/tỉnh, thành phố.Bước đầu sẽ chọn lọc bồi dưỡng cho khoảng 600 giảng viên cốt cán để đào tạo cho 5000 giáo viên trong hệ thống. Dự kiến, nguồn giảng viên cốt cán chủ yếu là nhóm chuyên gia của các trường Đại học, cao đẳng.

Người đăng:Trần Hà
05-03-2014

Tin tổng quan giáo dục

29-05-2019
Học chương trình Tiếng Anh mới, học sinh sẽ đạt theo trình độ 6 bậc
Sau mỗi cấp học, học sinh sẽ đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương các bậc trình độ năng lực tiếng Anh theo Khung tham chiếu chung Châu Âu CEFR.

Hoạt động hợp tác quốc tế

05-11-2019
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ
Ngày 5/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đã ký kết thỏa thuận khung nhằm củng cố các hoạt động hợp tác chung giữa hai bên.

Bồi dưỡng tập huấn

16-09-2019
Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên đang giảng dạy tiếng Nga trên cả nước
Ngày 6/9 và 13/9 vừa qua, Phân viện Puskin đã tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên khối các trường THPT chuyên, các trường trung cấp, đại học, học viện trên địa bàn cả nước.