Hội nghị Hướng dẫn triển khai giáo trình kết hợp phần mềm trong dạy và học ngoại ngữ cho đối tượng người học sau giáo dục phổ thông


04-05-2015
Ngày 09 tháng 3 năm 2015, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai giáo trình kết hợp phần mềm trong dạy và học ngoại ngữ cho đối tượng người học sau giáo dục phổ thông (Life). Tham dự Hội nghị có đại diện của nhiều trường đại học trên cả nước và Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.


Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo đề dẫn của TS Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ GDtrH, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020. Theo TS. Vụ Thị Tú Anh, việc triển khai giáo trình kết hợp phần mềm trong dạy và học ngoại ngữ là hết sức cần thiết và coi việc ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị vào dạy và học ngoại ngữ là khâu đột phá.
 
 
Việc kết hợp đổi mới tài liệu dạy-học ngoại ngữ, sử dụng những học liệu, giáo trình được thiết kế theo các phương pháp giảng dạy tiên tiến, trong đó đã lồng ghép ứng dụng công nghệ, phần mềm một cách sáng tạo, đem lại nhiều lợi ích cho giáo viên. Công nghệ sẽ trở thành một phần của bài giảng, giáo viên sẽ bớt được nhiều thời gian tìm kiếm tài liệu. Bài giảng sẽ phong phú, thú vị hơn, phương pháp học tích cực hơn, lấy người học làm trung tâm sẽ được áp dụng.
 
Bên cạnh đó, đại biểu tham dự còn được nghe các báo cáo của đại diện các trường, các tổ chức về các vấn đề như:
- Tổng kết hoạt động Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 đã thực hiện liên quan đến ứng dụng CNTT trong dạy-học ngoại ngữ và phân tích giải pháp lựa chọn phần mềm dạy-học ngoại ngữ phù hợp với bối cảnh Việt Nam trong thời điểm hiện tại - Báo cáo của TS Nguyễn Văn Long Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng.
 

- Succeeding with “Life” - Summary, báo cáo của Giám đốc phụ trách sản phẩm, tổ chức Cengage Learning Asia, ông Paul Grainger.
- Thực tiễn sử dụng giáo trình kết hợp phần mềm trong giảng dạy tiếng Anh tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân - Báo cáo của ThS Trần Thị Thu Giang, giảng viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.
 
 
Sau khi các báo cáo được trình bày, nhiều vấn đề xoay quanh nội dung triển khai giáo trình kết hợp phần mềm trong dạy và học ngoại ngữ được các đại biểu đưa ra thảo luận như việc cơ sở trang thiết bị có đáp ứng được với yêu cầu hay không; có phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của các trường hay không; năng lực của giáo viên và sở thích của người học có phù hợp không và tính tương tác giữa người dạy và người học có hiệu quả hay không.
Người đăng:BQL Đề án
04-05-2015
Tin tiêu điểm
18-11-2019
Hội nghị Khảo thí Ngoại ngữ Việt Nam VLAS lần thứ II
Nhằm hướng tới hỗ trợ giáo viên cấp THPT, giảng viên đại học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, cung cấp cho các thầy cô góc nhìn sâu hơn và đẩy mạnh việc áp dụng kiểm tra đánh giá định kỳ, thường xuyên – xu hướng mới trong kiểm tra đánh giá bên cạnh đánh giá bằng bài thi cuối kỳ, Ban Quản lý Đề

Tin tổng quan giáo dục

29-05-2019
Học chương trình Tiếng Anh mới, học sinh sẽ đạt theo trình độ 6 bậc
Sau mỗi cấp học, học sinh sẽ đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương các bậc trình độ năng lực tiếng Anh theo Khung tham chiếu chung Châu Âu CEFR.

Hoạt động hợp tác quốc tế

05-11-2019
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ
Ngày 5/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đã ký kết thỏa thuận khung nhằm củng cố các hoạt động hợp tác chung giữa hai bên.

Bồi dưỡng tập huấn

16-09-2019
Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên đang giảng dạy tiếng Nga trên cả nước
Ngày 6/9 và 13/9 vừa qua, Phân viện Puskin đã tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và giảng viên khối các trường THPT chuyên, các trường trung cấp, đại học, học viện trên địa bàn cả nước.