Hội thi có chủ đề “English on the move – tiếng Anh mọi lúc mọi nơi” mong muốn tạo cơ hội để thế hệ sinh viên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, sự hiểu biết trong các lĩnh vực như: Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh; Mạng xã hội. Đây là cơ hội để mỗi sinh viên rèn luyện khả năng, trau dồi ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập, trở thành những sinh viên 5 tốt, công dân toàn diện.

Tại vòng loại, mỗi đơn vị thực hiện 1 clip giới thiệu về đơn vị mình bằng Tiếng Anh và gửi về Ban tổ chức của cuộc thi. Dựa vào điểm chấm từ Ban giám khảo theo tiêu chí có sẵn, cùng với lượt quan tâm, yêu thích trên Fanpage cuộc thi sẽ chọn ra mỗi khu vực 6 đại diện thi chung kết khu vực. Từ chung kết 3 khu vực sẽ chọn ra 6 đại diện xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Hội thi năm 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Hội thi năm 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Theo PGS.TS Ngô Minh Thủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Trưởng ban tổ chức của cuộc thi cho biết: "ProE Contest năm nay tiếp tục khẳng định sức hút của mình với các bạn sinh viên trên toàn quốc bởi hình thức thi hấp dẫn, gắn với chủ đề đang được cả xã hội quan tâm. Cuộc thi là nơi các bạn lan tỏa niềm yêu thích tiếng Anh, thể hiện tài năng và quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của chung kết toàn quốc, Ban tổ chức triển khai Ngày hội Tiếng Anh – English Day là nơi để các tổ chức giáo dục, các đơn vị đào tạo, các bạn sinh viên, học sinh cả nước có cơ hội giao lưu, tương tác và chia sẻ các sản phẩm, ứng dụng, kinh nghiệm dạy và học ngoại ngữ. Tin tưởng rằng với những đổi mới và ý nghĩa của chương trình, các bạn sinh viên toàn quốc sẽ hưởng ứng và đồng hành cùng chúng tôi”.

Olympic Tiếng Anh không chuyên toàn quốc năm nay được sự đồng ý của Đảng ủy, sự hỗ trợ từ Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia hứa hẹn là sân chơi học thuật bổ ích cho đoàn viên, sinh viên; Tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học ngoại ngữ và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên các đơn vị. Quan trọng hơn, cuộc thi mang ý nghĩa khích lệ động viên phong trào học tiếng anh trên cả nước.

Dự kiến vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2018 tại Hà Nội.