TS. Trần Hữu Phúc phát biểu


Truong Dai hoc Ngoai ngu Boi duong tieng Anh cot can cho giang vien theo chuong trinh de an quoc gia 2020
TS. Trần Hữu Phúc phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cho hay: “Sau gần 7 năm triển khai thực hiện Quyết định 1400 của Thủ tướng Chính Phủ, có thể nói rằng, Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 thể hiện tầm nhìn của Đảng, Nhà nước nhằm tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trong bối cảnh nền kinh tế xã hội nước ta đang trong quá trình hội nhập. Nhận thức tầm quan trọng của Đề án, lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban chỉ đạo đề án đã triển khai thực hiện, đưa ra lộ trình, giải pháp, mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn để tạo ra những bước đi vững chắc. Trong đó, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh là một trong những hoạt động của Đề án trong những năm qua. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vinh dự được Bộ Giáo dục & Đào tạo chọn là 1 trong 5 trung tâm ngoại ngữ khu vực triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng của Đề án như: rà soát và bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh đồng thời là đơn vị được xây dựng các chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh về phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, các anh chị học viên tham gia lần này sẽ trở thành đội ngũ giảng viên cốt cán, có đủ năng lực để tiến hành các khóa bồi dưỡng chuyên môn hằng năm cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trên toàn quốc. Đồng thời cũng tin tưởng rằng các anh chị sẽ có ấn tượng tốt đẹp về Trường Đại học Ngoại ngữ - một ngôi trường khang trang đã kết tinh qua hơn 30 năm truyền thống, đang ngày càng khẳng định thương hiệu trong hệ thống giáo dục quốc dân, xứng tầm là cơ sở giáo dục đại học nòng cốt của cả nước, hướng tới đẳng cấp khu vực và quốc tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.”- TS.Trần Hữu Phúc phát biểu thêm.

Truong Dai hoc Ngoai ngu Boi duong tieng Anh cot can cho giang vien theo chuong trinh de an quoc gia 2020
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - P.Trưởng Phòng Đào tạo triển khai một số nội dung về khóa bồi dưỡng.

Khóa học kéo dài trong 2 tuần (từ ngày 16/7 - 27/7/2015) nhằm giúp giảng viên tiếng Anh tại các trường Đại học, Cao Đẳng tăng cường kỹ năng tổ chức thực hiện các hoạt động giảng dạy tiếng Anh, các hoạt động đánh giá liên quan đến công tác dạy, học tiếng Anh, cải tiến, đổi mới các chương trình dạy và học tiếng Anh theo khung năng lực 6 bậc của Việt Nam được Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai áp dụng.

Truong Dai hoc Ngoai ngu Boi duong tieng Anh cot can cho giang vien theo chuong trinh de an quoc gia 2020

Truong Dai hoc Ngoai ngu Boi duong tieng Anh cot can cho giang vien theo chuong trinh de an quoc gia 2020
Các học viên chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Khóa bồi dưỡng sẽ tạo điều kiện cho giảng viên các trường cùng tham gia trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, công tác triển khai công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh; tập huấn cho giảng viên cốt cán các trường Đại học, Cao Đẳng có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện tổ chức bồi dưỡng cho giảng viên tiếng Anh tại các trường và tại địa phương.

Nội dung chương trình bồi dưỡng bao gồm 02 hợp phần: Tập huấn về công tác kiểm tra đánh giá trong lớp hoc và nghiên cứu hành động. Trong quá trình học, người học sẽ được tiếp cận với phương pháp mới. Đặc biệt, các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng nhận để tham gia bồi dưỡng cho giáo viên trên toàn quốc.