Marc Helgesen là tác giả của hơn 150 bài báo, sách và sách giáo khoa, bao gồm bộ sách English Firsthand (Pearson Education/Longman Asia) và Practical English Language Teaching (PELT) – Listening (David Nunan, Ed.; McGraw-Hill). Ông thường xuyên được mời làm diễn giả tại nhiều hội thảo ở các nước trên thế giới. Hiện nay, Marc Helgesen đang là Giáo sư giảng dạy tại Trường Đại học Nữ Miyagi Gakuin (Sendai, Nhật Bản).

Hoạt động bồi dưỡng lần này gồm 4 chuyên đề là “Đọc mở rộng”, “Giao tiếp não – cơ thể”, “Trình bày sách vở khoa học”, “Dạy học tích cực trong lớp học”. Trong chương trình, các học viên và nghiên cứu sinh đã được chia sẻ những kiến thức lý thuyết và thực tiễn, phương pháp giảng dạy phục vụ trực tiếp cho việc học và nghiên cứu của mình. Những kinh nghiệm được chia sẻ cũng rất có ích trong công tác giảng dạy và làm việc chuyên môn của các học viên sau này.

Bằng những ví dụ sinh động và cách dẫn dắt hấp dẫn, GS. Marc Helgesen đã cuốn hút hơn 30 học viên cao học và nghiên cứu sinh vào thế giới quan thú vị của tiếng Anh, của sách và tâm lý học.

GS. Marc Helgesen chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp đọc sách

Các học viên, nghiên cứu sinh được đọc nhiều tài liệu tiếng Anh để trao đổi với diễn giả

“Mình đã thu nhận được rất nhiều kiến thức bổ ích trong các workshop ngày hôm nay. Những chia sẻ về cách tạo hứng thú trong lớp học, cách biên soạn giáo trình, cách đọc sách khoa học… đều có thể ứng dụng vào công việc của mình sau này. Mình rất cảm ơn thầy Marc và Khoa Sau Đại học đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Mình nghĩ các bạn học viên cao học, nghiên cứu sinh và cả sinh viên dều nên tham gia những hoạt động như thế này để giúp nâng cao kỹ năng của bản thân”, học viên Nguyễn Kiều Anh cho biết.

Là một giảng viên lâu năm của Đại học Giao thông Vận tải, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Tuyến cũng cho rằng hoạt động chia sẻ kinh nghiệm này rất bổ ích, đặc biệt là cho các giảng viên trẻ. Diễn giả đã giúp chị biết thêm nhiều phương pháp, kỹ năng mới và thú vị để áp dụng vào công tác giảng dạy của mình.

Các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các thành viên tham dự. Khép lại chương trình, GS. Marc Helgesen và TS. Huỳnh Anh Tuấn – Trưởng khoa Sau Đại học đã trao chứng chỉ tham gia cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Những hình ảnh khác:

Các học viên và nghiên cứu sinh chăm chú nghe chia sẻ của diễn giả

Trao chứng chỉ cho các thành viên tham gia

Chứng chỉ được phát cho các học viên, nghiên cứu sinh

Chụp ảnh lưu niệm.