Võ Bé Tư, quê ở Đồng Tháp, sinh ra vốn đã không may mắn như bao đứa trẻ khác khi mang trên mình dị tật bẩm sinh sứt môi hở hàm ếch. Chính sự kỳ thị, xa lánh của bạn bè đã giúp anh không ngừng nỗ lực vươn lên để khẳng định mình: "Lúc nhỏ, các bạn không thích chơi với Tư và thường lấy Tư ra làm trò đùa. Chính vì thế Tư cảm thấy mình phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh cho mọi người thấy Tư có thể làm được điều gì đó cho xã hội này".

Trải qua tuổi thơ với những mặc cảm, mỉa mai từ mọi người nhưng không dừng lại ở đó, Võ Bé Tư đã cố gắng vượt qua tất cả, lấy đó làm động lực vươn lên và đạt thành tích cao nhiều năm liền Đại học.

"Tư có ước mơ trở thành thầy giáo nhưng nhiều người nói thẳng với Tư là "mày không thể làm thầy giáo được đâu". Và Tư dần nghe theo mọi người từ bỏ ước mơ của mình. Mãi cho đến khi Tư gặp cô Dung thì ước mơ đó của Tư mới bắt đầu trỗi dậy", Võ Bé Tư cho biết.

Chàng trai dị tật hở hàm ếch vượt qua nghịch cảnh trở thành giáo viên tiếng Anh - Ảnh 1.

Dù bị dị tật hở hàm ếch nên không thể phát âm tốt nhưng trải qua một quá trình dài tập luyện, có những hôm cổ họng ứa máu nhưng chàng sinh viên nghèo vẫn không từ bỏ ước mơ. Chính cô Dung đã trực tiếp dạy cho Tư về tiếng Anh.

Có phương pháp sư phạm, sau này Tư bắt đầu hỗ trợ cô Dung dạy tiếng Anh miễn phí tại Thư viện trung tâm, Đại học Quốc gia Hà Nội và nhận được nhiều phản hồi tốt từ các bạn sinh viên.

Thầy giáo Tư trong mắt các bạn sinh viên là một người gần gũi, hết mình trong công việc. Luôn dạy bằng đam mê và tâm huyết của mình. Thầy luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn sinh viên. Được làm công việc mình yêu thích đó là hạnh phúc lớn lao nhất mà thầy Tư có được: "Câu chuyện của Tư sẽ giúp các bạn trẻ nỗ lực hơn nữa trong việc học tiếng Anh. Các bạn phải làm được hơn những gì thầy của mình đã làm. Tư mong rằng, dù bạn là ai, cuộc sống của bạn có khó khăn như thế nào thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ cuộc".

Chàng trai dị tật hở hàm ếch vượt qua nghịch cảnh trở thành giáo viên tiếng Anh - Ảnh 2.

Thầy Tư trong một buổi dạy tiếng Anh.