Trao tặng thầy và trò Trường THCS Lê Đình Chinh một phòng học tiếng Anh đầy đủ trang thiết bị dạy học hiện đại, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi gắm mong muốn, phòng học sẽ được khai thác hiệu quả để đây không chỉ là nơi học tập mà còn là kênh kết nối để giáo viên, học sinh của nhà trường được trao đổi, chia sẻ với học sinh, giáo viên trong tỉnh Thanh Hóa, trong cả nước và xa hơn là với toàn thế giới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng phòng học tiếng Anh cho Trường THCS Lê Đình Chinh

Thông tin với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, thầy giáo Lê Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Đình Chinh cho biết, nhà trường hiện có 10 lớp học với 480 học sinh và 25 cán bộ, giáo viên. Là trường thuộc huyện khó khăn, song chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao với tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường chuyên, khối chuyên năm sau luôn cao hơn năm trước; số lượng học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh cũng tăng đáng kể.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ theo dõi giáo viên Trường THCS Lê Đình Chinh vận hành phòng học tiếng Anh do Bộ trưởng trao tặng

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của thầy và trò nhà trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng, trong thời gian tới, Trường THCS Lê Đình Chinh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để dạy tốt và học tốt, trở thành điểm sáng của giáo dục Thanh Hóa và của cả nước. Trong đó, tiên phong trong dạy và học tiếng Anh, ứng dụng công nghệ thông tin để cùng toàn ngành thực hiện thành công chuyển đổi số trong giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với giáo viên Trường THCS Lê Đình Chinh

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Quốc hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo do Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh dẫn đầu cũng đã đến trao tặng một phòng máy vi tính có giá trị 300 triệu đồng cho Trường Tiểu học thị trấn Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trao tặng phòng máy tính cho Trường Tiểu học thị trấn Ngọc Lặc

Trước đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dự Lễ kết nghĩa giữa Chi bộ các vấn đề Xã hội thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội với Đảng ủy xã Mỹ Tân và dự Lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).