Tập huấn phương pháp nghiên cứu thực tiễn giảng dạy tiếng Anh tại lào Cai


21-03-2015
Ngày 21/3/2015, tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Thành phố Lào Cai đã diễn ra buổi tập huấn về Phương pháp Nghiên cứu Thực tiễn giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên các cấp Tiểu học, THCS và THPT.


Mở đầu buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Dương hiệu trưởng trường CĐSP Lào Cai đã trình bày thực trạng về năng lực giảng dạy của giáo viên các cấp tại tỉnh Lào Cai sau đợt khảo sát chất lượng, hướng đi trong công tác bồi dưỡng- đào tạo đội ngũ giáo viên, hiệu quả ban đầu của phương pháp Nghiên cứu thực tiễn và kế hoạch triển khai chung phương pháp này bắt đầu từ đội ngũ giáo viên nòng cốt của tỉnh cho đến toàn bộ đội ngũ giáo viên các cấp học.


 
Tiếp đó, ông Terry White- tham tán văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng phát biểu trong buổi tập huấn về tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh, mục tiêu của việc đào tạo nâng cao khả năng giảng dạy tiếng Anh của giáo viên Việt Nam, và một số hoạt động hợp tác cụ thể từ phía Chính phủ và ĐSQ Hoa Kỳ trong việc bồi dưỡng- đào tạo đội ngũ giáo viên tiếng Anh.

Buổi tập huấn tiếp tục với bài giới thiệu tổng quan về Phương pháp nghiên cứu thực tiễn của bà Jill Kester- chuyên gia Anh ngữ cao cấp Hoa Kỳ, Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020. Sau đó, một số giáo viên tiếng Anh Việt Nam: cô giáo Tráng Thị Din, cô giáo Lê Thị Kim Dung, cô giáo Vũ Thanh Thủy, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế triển khai dự án nghiên cứu thực tiễn. Trong bài chia sẻ, các cô trình bày cụ thể những phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả và hạn chế cũng như dành thời gian trả lời các câu hỏi từ phía các giáo viên khác. Phần quan trọng nhất của buổi tập huấn là phần triển khai nghiên cứu thực tiễn của bà Jill Kester, bao gồm việc xác định các vấn đề cần nghiên cứu và phát triển đề tài nghiên cứu, chia làm các giai đoạn:
1. Tập huấn.
2. Lập kế hoạch và tiến hành nghiên cứu với người hướng dẫn.
3. Tập huấn các kỹ năng năng thuyết trình tại hội thảo.
4. Tổng kết.

Nhìn chung, việc triển khai thực thiện Phương pháp nghiên cứu thực tiễn này là cần thiết và phù hợp với mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 trong việc nâng cao năng lực đánh giá việc học và dạy ngôn ngữ. Kết thúc buổi tập huấn, các giáo viên tham gia tiến hành đăng ký các dự án nghiên cứu thực tiễn.  
Người đăng:Kim Tuyến
21-03-2015
Tin tiêu điểm
17-08-2019
HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH LẦN THỨ 10 “Sự đa dạng và lôi cuốn trong giảng dạy tiếng Anh”
Nhằm tạo diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy và ý tưởng mới trong dạy và học tiếng Anh, tiếp theo những hội thảo quốc tế đã được tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh (2010, 2013, 2014, 2015, 2017, 2018), Huế (2011) Đà Nẵng (2012), và Quy Nhơn (2016), ngày 15-16/8/2019