Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2019 với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh: Chủ động, Tích cực và Đa dạng”


11-10-2019
Với mục tiêu xây dựng diễn đàn chuyên môn năng động, kết nối tất cả các thầy giáo, cô giáo, các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý, nhằm phát triển cộng đồng giảng dạy tiếng Anh, thúc đẩycông tác nghiên cứu, thực hành giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam một cách tích cựcqua các hoạt động dạy, học và nghiên cứu thực tế, trong hai ngày 11 và 12/10/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đã phối hợp với Phân hội Giảng dạy và Nghiên cứu tiếng Anh Việt Nam ( Phân hội VietTESOL) đồng tổ chức tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Theo ông Trần Trọng Hưng – Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia chia sẻ: “Hội thảo quốc tế VietTESOL với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh: Chủ động, tích cực và đa dạng” được Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức năm 2019 là sự kiện gây được tiếng vang lớn, thu hút được sự quan tâm tham gia của các đại biểu trong và ngoài nước. Sự kiện được kỳ vọng là một diễn đàn nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy tiếng Anh, nâng cao năng lực ngoại ngữ, khuyến khích bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao chất lượng dạy, học và nghiên cứu để cải thiện chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam”.

Ông Trần Trọng Hưng – Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo Quốc tế năm nay có sự tham gia của hơn 500  chuyên gia, diễn giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nước và nước ngoài: các khách mời đại diện cho các tổ chức đến từ Đại học Northern Arizoa, Đại học Michigan  - Hoa Kỳ, Hội đồng Khảo thí Cambridge, các trường đại học tại Việt Nam. Gần 200 báo cáo viên là người nước ngoài đến từ các quốc gia Canada, Hoa Kỳ, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Lào,  Philippines…

Ông Bảo Khâm – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo diễn ra với hơn 190 báo cáo, các bài thuyết trình poster, triển lãm công nghệ, mini workshop. Bên cạnh 05 phiên toàn thể tại Hội trường lớn, Hội thảo được chia thành 3 phiên song song tập trung thảo luận xoay quanh các chủ đề: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và ngôn ngữ học ứng dụng; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo viên; Sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.

Các báo cáo được thuyết trình bao gồm các nội dung: Chia sẻ phương pháp giảng dạy tiếng Anh và ngôn ngữ học ứng dụng, sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo viên; Các khía cạnh trong giảng dạy tiếng Anh như Tài liệu phục vụ dạy học kết hợp giữa học tập và thực hành, Nâng cao hiệu quả kỹ năng đọc…; Giới thiệu và hướng dẫn các kỹ thuật công nghệ trong giảng dạy, cũng như ứng dụng thiết thực trong giảng dạy tiếng  Anh; Giải đáp và trao đổi các vấn đề về phương pháp giảng dạy.

Trong ngày 11/10, có 3 diễn giả với 3 chuyên đề được trình bày tại Hội thảo: 1. Giáo sư Fredricka l.Stoller, Đại học Northern Arizoa, Hoa Kỳ với bài “Trao quyền và thu hút học sinh: Đưa ra lời cam kết về việc hướng dẫn đọc trôi chảy; 2. Giáo sư Donald Freeman, Đại học Michigan, Hoa Kỳ với nghiên cứu “ Vì sao giáo viên ngoại ngữ (cần) sử dụng ý tưởng của người khác?”; 3. Tiến sĩ Nguyễn Thu Lệ Hằng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với chủ đề “Hành trình từ sự tự chủ của người học đến trao quyền cho người học: Sự chuyển đổi và nguồn cảm hứng”.

Ông Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học phát biểu khai mạc

Hội thảo là diễn đàn chuyên ngành cho các nhà giáo dục trao đổi, cập nhật thông tin về những kinh nghiệm, định hướng và thực tiễn để đáp ứng cho các nhóm người học đa dạng trong bối cảnh hiện nay. Hội thảo sẽ cung cấp những cơ hội tuyệt vời cho giáo viên trong nước và quốc tế, các chuyên gia ở những lĩnh vực khác nhau trong giáo dục nói chung, giới thiệu về những giải pháp đối với các ngành sư phạm tiếng Anh và ứng dụng ngôn ngữ, phát triển chuyên môn và tiếp tục nâng cao nghiệp vụ bản thân, tăng cường kỹ thuật trong dạy và học tiếng Anh, ông Tạ Ngọc Trí chia sẻ tại buổi khai mạc.

Tại Hội thảo, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã trao giấy chứng nhận cho các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thảo quốc tế VietTESOL 2019. Ban Tổ chức đánh giá cao Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã chuẩn bị tốt các điều kiện và phối hợp tổ chức Hội thảo. Ngày 12/10 vẫn tiếp tục diễn ra các phiên toàn thể và các phiên song song do các chuyên gia Việt Nam và nước ngoài chia sẻ.

 

Một số hình ảnh của Hội thảo:

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thảo

Giáo sư Fredricka l. Stoller, Đại học Northern Arizona, Hoa Kỳ chia sẻ tại phiên toàn thể 1.

Chuyên gia chia sẻ tại phiên toàn thể song song

Nguồn: Đề án Ngoại ngữ Quốc gia Người đăng:Truyền thông Đề án NNQG
11-10-2019